วิถีชีวิตใหม่ วัยเกษียณ

Last updated: 7 ต.ค. 2563  |  4592 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วิถีใหม่วัยเกษียณอายุ

วิถีชีวิตใหม่ วัยเกษียณ ดูแลสุขภาพตัวเองอย่างมีคุณภาพ

การกิน

ผู้สูงอายุและวัยเกษียณควรกินอาหารให้ครบ5หมู่เลือกกินข้าวกล้องผักและผลไม้เป็นประจำ ผู้สูงอายุและวัยเกษียณควรเลี่ยงการกินอาหารที่มีรสหวานจัด เค็มจัดและกินอาหารที่สะอาดรวมถึงดื่มนมเป็นประจำวันละ1แก้วเพื่อให้ร่างกายผู้สูงอายุและวัยเกษียณได้รับแคลเซียมและวิตามินต่างๆอย่างเพียงพอ

ออกกำลังกาย

ผู้สูงอายุและวัยเกษียณควรมีการออกกำลังกายหรือมีกิจกรรมทางร่างกายอย่างน้อยวันละ30นาทีมากกว่า5ครั้งต่อสัปดาห์

การออม

ผู้สูงอายุและวัยเกษียณควรออมทรัพย์สำรองไว้ใช้จ่ายหลังเกษียณอายุเพื่อลดภาวะเคลียดจากการใช้จ่ายที่ไม่เพียงพอหรือค่าใช้จ่ายที่ไม่ได้คาดคิด

หาความรู้เพิ่มเติม

ผู้สูงอายุและวัยเกษียณควรศึกษาหาความรู้เพิ่มเติมอยู่เสมอรู้เท่าทันเลือกที่จะเชื่อในแหล่งข้อมูลที่เชื่อถือได้เพื่อให้รู้จริงให้คำแนะนำต่อลูกหลานให้เกิดประโยชน์

สภาพแวดล้อม

ผู้สูงอายุและวัยเกษียณควรจัดสภาพแวดล้อมในบ้านให้สะอาดปลอดภัยป้องกันการหกล้มหรือเกิดอุบัติเหตุเช่นมีราวจับหรือราวพยุงในห้องนำ้และตามทางเดินพื้นไม่ลื้นมีแสงสว่างเพียงพอ

สร้างสุขอนามัยที่ดี

ผู้สูงอายุและวัยเกษียณควรป้องกันโรคโควิด19ด้วยการสวมหน้ากากผ้าหรือหน้ากากอนามัยทุกครั้งเมื่อต้องออกจากบ้านล้างมือบ่อยๆด้วยสบู่และนำ้หรือเจลแอลกอฮอล์เป็นประจำผู้สูงอายุและวัยเกษียณควรหลีกเลี่ยงการใช้ขนส่งสาธารณะและการไปในที่แออัดและเว้นระยะห่างอยู่เสมอ


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้